Home Kiến thức Nhóm biển báo nguy hiểm các tài xế lái xe cần phải...

Nhóm biển báo nguy hiểm các tài xế lái xe cần phải ghi nhớ

0
12

Đường bộ tại Việt Nam có nhiều loại biển báo khác nhau, trong bài viết này Đào Tạo Lái Xe PN sẽ giới thiệu đến bạn nhóm biển báo nguy hiểm các mà các tài xế cần phải ghi nhớ.

Các tài xế khi biết được các ý nghĩa của các biển báo này thì việc tham gia giao thông cũng sẽ trở nên an toàn hơn. Hãy cùng chúng tôi xem đó là những biển báo nào qua bài viết bên dưới nhé.

Xem thêm:

Biển báo nguy hiểm đường bộ là gì?

Trên đường bộ có nhiều biển báo có hình dạng và màu sắc khác nhau, với những biển báo nguy hiểm người tham gia giao thông cần chú ý quan sát khi lái xe tránh xảy ra sự cố đáng tiếc và bị vi phạm luật.

Các loại biển báo nguy hiểm đường bộ thường được đặt ở những khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông, nơi giao cắt nhau, ngã tư,… Khi gặp những biển báo này người tham gia giao thông cần chú ý giảm tốc độ, quan sát, đi đúng phần đường quy định và cự ly của mình.

Các biển báo nguy hiểm đường bộ thường có các đặc điểm như: Hình tam giác, nền màu vàng, viền màu đỏ, hình vẽ màu đen. 

Ý nghĩa của các biển báo nguy hiểm giao thông đường bộ

Theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ, biển báo nguy hiểm gồm 83 biển với 47 kiểu được đánh dấu bằng mã W và được đánh số từ 201 đến 247. Ý nghĩa của từng biển như thế nào mời bạn xem các hình ảnh bên dưới nhé.

Biển số 201a “Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái”, báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phía bên trái
Biển số 201b “chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải”, báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phía bên phải
Biển số W.201c chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên phải khi đường cong vòng sang trái
Biển số W.201d chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên trái khi đường cong vòng bên phải.

 

Biển số 202a “Nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp”, báo trước sắp đến nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp trong đó chỗ ngoặt đầu tiên hướng vòng bên trái
Biển số 202b “Nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp”, báo trước sắp đến nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp trong đó chỗ ngoặt đầu tiên hướng vòng bên phải
Biển số 203a “Đường bị hẹp cả hai bên”, báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột cả hai bên
Biển số 203b “Đường bị hẹp về phía trái”, báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột phía bên trái
Biển số 203c “Đường bị hẹp về phía phải”, báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột phía bên phải
Biển số 204 “Đường hai chiều”, báo trước sắp đến đoạn đường do sửa chữa hoặc có trở ngại ở một phía đường mà phải tổ chức đi lại cho phương tiện cả hai chiều trên phía đường còn lại hoặc để báo trước đoạn đường đôi tạm thời hoặc đoạn đường có chiều xe đi và về đi chung
Biển số 205a “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
Biển số 205b “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
Biển số 205c “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
Biển số 205d “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
Biển số 205e “Đường giao nhau cùng cấp”, báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên)  trên cùng một mặt bằng
Biển số 206 “Giao nhau chạy theo vòng xuyến”, báo trước nơi giao nhau có bố trí đảo an toàn ở giữa nút giao, các loại xe qua nút giao phải đi vòng xuyến quanh đảo an toàn theo chiều mũi tên
Biển số 207a “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207b “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207c “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207d “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207e – “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207f “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207g “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207h “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207i “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 207k “Giao nhau với đường không ưu tiên”, báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên
Biển số 208 “Giao nhau với đường ưu tiên”, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiên
Biển số 209 “Giao nhau có tín hiệu đèn”, báo trước nơi giao nhau có điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn trong trường hợp người lái xe khó quan sát để kịp thời xử lý
Biển số 210 ” Giao nhau với đường sắt có rào chắn”, báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt có rào chắn kín hay rào chắn nửa kín và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển giao thông
Biển số 211a “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông
Biển số 211b “Giao nhau với đường tàu điện”, chỉ nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường tàu điện
Biển số 212″Cầu hẹp”, báo trước sắp đến cầu hẹp là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 4,5m
Biển số 213 “Cầu tạm”, báo trước sắp đến cầu tạm là loại cầu được làm để sử dụng tạm thời cho xe cộ qua lại
Biển số 214 “Cầu quay-cầu cất”, báo phía trước gặp cầu xoay, cầu cất là loại cầu trong từng thời gian có cắt giao thông đường bộ bằng cách quay hoặc nâng nhịp thông thuyền để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải dừng lại chờ đợi
Biển số 215 “Kè, vực sâu phía trước”, báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu, hoặc sông suối đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông suối (thường có ở những chỗ ngoặt nguy hiểm)
Biển số 216 “Đường ngầm”, báo trước những vị trí có đường ngầm (đường tràn)
Biển số 217 “Bến phà”, báo trước sắp đến bến phà
Biển số 218 “Cửa chui”, để báo trước sắp đến đường có cổng chắn ngang, kiểu cổng như đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng cầu vòm…
Biển số 219 “Dốc xuống nguy hiểm”, báo trước sắp tới đoạn đường xuống dốc nguy hiểm
Biển số 220 “Dốc lên nguy hiểm”, báo trước sắp tới đoạn đường lên dốc nguy hiểm
Biển số W.221a và W.221b “Đường không bằng phẳng” để báo trước sắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, v.v… xe chạy với tốc độ cao sẽ nguy hiểm
Biển số W.222a “Đường trơn” để báo trước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt đặc biệt là khi thời tiết xấu, mưa phùn
Biển số W.222b “Lề đường nguy hiểm” để báo những nơi lề đường không ổn định, khi xe đi vào dễ gây văng đất đá hoặc bánh xe quay tại chỗ
Biển số W.223 (a,b) “Vách núi nguy hiểm” để báo hiệu đường đi sát vách núi

 

  Biển số W.224 “Đường người đi bộ cắt ngang” để báo trước sắp tới phần đường dành cho người đi bộ sang qua đường
Biển số W.225 “Trẻ em” để báo trước là gần đến đoạn đường thường có trẻ em đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường như ở vườn trẻ, trường học, câu lạc bộ
Biển số W.226 “Đường người đi xe đạp cắt ngang” để báo trước là gần tới vị trí thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang qua hoặc từ đường dành cho xe đạp đi nhập vào đường ô tô
Biển số W.227 “Công trường” để báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường
Biển số W.228 (a,b) “Đá lở” để báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi
Biển số W.228c “Sỏi đá bắn lên” để báo trước nơi có kết cấu mặt đường rời rạc, khi phương tiện đi qua, làm cho các viên đá, sỏi băng lên gây nguy hiểm và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông
Biển số W.228d “Nền đường yếu” để cảnh báo những đoạn nền đường yếu, đoạn đường đang theo dõi lún mà việc vận hành xe ở tốc độ cao có thể gây nguy hiểm
Biển số W.229 “Dải máy bay lên xuống” để báo trước đoạn đường ở vùng sát đường băng sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao không lớn
Biển số W.230 “Gia súc” để báo trước gần tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường, đường ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên
Biển số W.231 “Thú rừng vượt qua đường” để báo trước gần tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường như đường đi qua rừng hay khu vực bảo tồn thiên nhiên cấm săn bắn
Biển số W.232 “Gió ngang” để báo trước gần tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh gây nguy hiểm
Biển số W.233 “Nguy hiểm khác” được đặt nếu trên đường có những nguy hiểm mà không thể vận dụng được các kiểu biển từ biển số W.201a đến biển số W.232
Biển số W.234 “Giao nhau với đường hai chiều”: Trên đường một chiều, để báo trước sắp đến vị trí giao nhau với đường hai chiều
Biển số W.235 “Đường đôi” để báo trước sắp đến đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng dải phân cách cứng
Biển số W.236 “Kết thúc đường đôi” để báo trước sắp kết thúc đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng dải phân cách cứng
Biển số W.237 “Cầu vồng” dùng để nhắc nhở lái xe phải thận trọng. Biển đặt ở trên đoạn đường sắp đến công trình có độ vồng lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn
Biển số W.238 được đặt trên đường nhánh nhập vào đường cao tốc để báo cho các phương tiện đi trên đường này biết có “Đường cao tốc phía trước”
Biển số W.239a “Đường cáp điện ở phía trên” đặt  ở những nơi có đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường
Biển báo W.240 “Đường hầm” để nhắc lái xe chú ý chuẩn bị đi vào hầm đường bộ

 

Biển số W.241 “Ùn tắc giao thông” để báo đoạn đường hay xảy ra ùn tắc giao thông
Biển số W.242 (a,b) “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ” để bổ sung cho biển số W.211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, đặt biển số W.242 (a,b) để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc đường bộ. Biển đặt trên đường bộ cách ray gần nhất của đường sắt 10 m
Biển báo số W.243 (a,b,c) “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ” để báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn
Biển số W.244 “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn” dùng để cảnh báo nguy hiểm đoạn đường phía trước thường xảy ra tai nạn để lái xe cần đặc biệt chú ý
Biển số W.245 (a,b) “Đi chậm” dùng để nhắc lái xe giảm tốc độ đi chậm khi đến đoạn đường yêu cầu đi chậm
Biển số W.246 (a,b,c) “Chú ý chướng ngại vật” dùng để báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi theo chỉ dẫn trên biển báo
Biển số W.247 “Chú ý xe đỗ” để cảnh báo có các loại xe ôtô, máy kéo, rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc được kéo bởi xe ôtô hoặc ôtô đầu kéo, xe máy chuyên dùng đang đỗ chiếm một phần đường xe chạy

 

Ngoài việc biết được ý nghĩa những báo trên, người tham gia giao thông đường bộ cần phải có đầy đủ bằng lái và các loại giấy tờ cần thiết để việc lái xe trở nên an toàn.

Nếu có nhu cầu học thi bằng lái xe A1, A2 giá rẻ bao đậu, bạn có thể liên hệ ngay đến trung tâm Đào Tạo Lái Xe PN nhé.

Trên đây là bài viết giới thiệu Nhóm biển báo nguy hiểm các tài xế lái xe cần phải ghi nhớ. Hy vọng đây là những kiến thức giúp bạn lái xe được an toàn hơn. Cảm ơn đã quan tâm đến bài viết.

Thông tin liên hệ

  • Trụ sở chính: Số 15 Đường Thạnh Lộc 29, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TPHCM
  • Cơ Sở 01: Số 355B Lê Quang Định, P.5, Bình Thạnh, TPHCM
  • Cơ Sở 02: 63 Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 093 996 49 99
  • Email: nhiemnguyen.dtlx@gmail.com
  • Website: https://daotaolaixe.com.vn
Subscribe
Notify of
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Call Now Button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x